MARKMIÐ:
Skólinn vill stuðla að heilbrigðum lífsháttum og jákvæðri lífssýn nemenda sinna og vinna gegn hverskyns sjálfseyðandi hegðun.
LEIÐIR:
Markmiðum þessum hyggst skólinn ná með því að
- hafa sérstakan forvarnafulltrúa sem annast skipulagningu forvarnarstarfs skólans
- Forvarnarfulltrúi
- er boðberi forvarna innan skólans. Hann er talsmaður ákveðinna hugmynda gagnvart stjórnendum, starfsmönnum, nemendum og forráðamönnum.
- miðlar upplýsingum til nemenda og aðstandenda þeirra með viðtalstímum,
upplýsingabanka og fræðslufundum
- vinnur að stefnumörkun skólans í forvarnarmálum
- gerir forvarnaráætlun fyrir starfstímabil skólans og er ábyrgur fyrir framkvæmd hennar
- aðstoðar við samþættingu forvarna við annað skólastarf, t.d. kennslu
- heldur utan um 1. stigs forvarnir og leitar leiða til að bæta slæmt ástand, t.d í félagslífi
- hefur inngrip í mál nemenda þar sem íhlutunar er þörf og metur hvert tilfelli fyrir sig
- gætir trúnaðar gagnvart skjólstæðingum sínum
- starfar með forvarnarteymi sem er honum til ráðuneytis.
- standa fyrir forvarnarfræðslu fyrir nemendur, starfsmenn skólans og aðstandendur nemenda
- Forvarnarfulltrúi hefur umsjón með allri fræðslustarfsemi um tóbak, áfengi og önnur vímuefni. Hann kemur á framfæri upplýsingum um niðurstöður rannsókna á stöðu og líðan unglinga, samskipti og fræðslu um fyrirbyggjandi þætti varðandi áhættuhegðun o.fl.
- Fræðslan er fyrir þrjá markhópa; nemendur, starfsmenn skólans og aðstandendur nemenda.
- Allir starfsmenn hljóti menntun og þjálfun í að þekkja einkenni, sem nemendur í vanda bera oft með sér, og viti hvert vísa á slíkum málum.
- Haldnir verði reglulega umræðu- og fræðslufundir með foreldrum og forvarnarstarf skólans og viðtalstímar forvarnarfulltrúa sé vel kynnt meðal foreldra.
- Ýmsir aðilar verði fengnir til að sjá um fræðslu fyrir nemendur. Jafnframt fræðslu um áhættu af neyslu fíkniefna sé lögð áhersla á að kynna aðra valkosti og lífshætti þar sem neysla fíkniefna á ekki við eða er ekki eftirsóknarverð.
- flétta forvarnir með einum eða öðrum hætti inn í allar námsgreinar skólans
- Forvarnarfulltrúi stýrir vinnu kennara við að finna leiðir til að flétta forvarnir inn í skólastarfið og kennsluna, t.d. með því að
- halda vinnufundi þar sem kennarar safna hugmyndum innan faghópa og þverfaglega
- safna skýrslum um samþættingu forvarnarefnis og annars námsefnis
- dreifa sýnishornum af slíku efni meðal kennara
- sjá nemendum fyrir viðfangsefnum sem styrkja sjálfsmynd og sjálfsvirðingu
- Ráðgjöf um námsval miði að heilbrigðu sjálfsmati. Nemandi taki það nám sem hann hefur forsendur til að ráða við, kemur honum að gagni og er honum ekki á móti skapi, þannig að hann finni að hann tilheyri skólanum og geti náð árangri.
- Leitað verði leiða til að þjálfa tilfinningalega færni, vitsmunalega færni og hegðunarfærni nemenda, sér í lagi nemenda sem vitað er að eiga í erfiðleikum og eru í áhættuhópi varðandi vímuefnanotkun.
- reyna að koma í veg fyrir eða seinka reykingum, áfengisdrykkju og neyslu annarra fíkniefna
- Unnið verði að því með
- fræðslu um langtímaskaðsemi tóbaks, áfengis og annarra fíkniefna
- með skýrum reglum um umgengni um ávana- og fíkniefni og viðurlögum við brotum á þeim
- námskeiðum fyrir þá sem vilja hætta að reykja
- framboði og fræðslu um aðra valkosti sem veita upplifun, s.s. áreynslu í íþróttum, ferðamennsku, listiðkun (söng, dans, leiklist), verkstæðisvinnu, glímu við gátur og þrautir og önnur viðfangsefni sem stuðla að aukinni lífsnautn og lífsgleði
- hvatningu til nemenda til að taka þátt í hjálparstarfi eða öðru starfi þar sem nemandinn finnur að hann getur látið gott af sér leiða
- stuðningi við hvers konar áhugamál sem gætu aðstoðað einstaklinginn við að lifa merkingarbæru lífi
- stuðla að viðburðum á vegum skólans og félagslífi nemenda sem einkennast af heilbrigðum lífsháttum og efla lífsgleði
- Tómstundastarf og skemmtanalíf án vímuefna verði styrkt í sessi með því að skólinn gangist fyrir sérstökum uppákomum, s.s. danskennslu og vímulausum skemmtikvöldum.
- Nemendur verði hvattir og styrktir til að leita upplifunar með þátttöku í listum, hönnun, íþróttum, ferðamennsku eða öðrum viðfangsefnum sem aðstoða nemandann við að finna lífi sínu tilgang.
- setja skýrar reglur um til hvers sé ætlast af nemandanum varðandi umgengni um ávana- og fíkniefni og hver séu viðurlög við brotlegri hegðun
- Reglur skólans eru:
- Skólinn er reyklaus. Nemendum og starfsmönnum er óheimilt að reykja í húsnæði skólans og á skólalóð (frá og með 15. júní 1999).
- Neysla áfengis eða annarra vímuefna er stranglega bönnuð í húsnæði skólans. Sé nemandi uppvís að neyslu vímuefna innan skólans getur hann valið á milli þess að leita sér aðstoðar sérfræðinga eða víkja úr skóla.
- Á skólaskemmtunum og ferðalögum í nafni skólans ber nemendum að sýna góða hegðun. Ósæmileg hegðun, svo sem ölvun, getur varðað brottvísun úr skóla og ber skólaráði að fjalla um öll slík mál.
- Öllum alvarlegri málum, svo sem sölu eða milligöngu um sölu áfengis, sölu eða dreifingu ólöglegra fíkniefna er umsvifalaust vísað til lögreglu. Skólaráð ákveður hvort nemanda sé vísað úr skóla á meðan rannsókn fer fram.
- gera áætlun um viðbrögð til að aðstoða ungmenni sem eru í áhættuhópi
- Stofna stuðningshópa fyrir nemendur í áhættuhópi.
- Skilgreina tilvísunaraðila innan og utan skólans þegar íhlutunar er þörf og stofna til tengsla við þá, s.s.
- námsráðgjafa
- heilsugæslu skólans
- almenna heilsugæslu
- sálgæslu og áfallahjálp (prests, djákna)
- sálfræðing
- meðferðaraðila
- taka þátt í að samstilla krafta þeirra sem vinna gegn áfengis- og fíkniefnanotkun í umhverfi nemenda sinna
- Forvarnarfulltrúi og forvarnarteymi séu í beinu sambandi við og fái hugmyndir frá m.a.
- fræðslumiðstöð í fíknivörnum, FRÆ
- forvarnarstarfi á vegum menntamálaráðuneytis
- forvarnarstarfi á vegum Garðabæjar og Bessastaðahrepps
- forvarnarumræðu á vegum samtaka skólastjórnenda
- SÁÁ, samtök áhugafólks um áfengis- og vímuefnavandann
- lögreglu
- kirkju
- vera með stefnumörkun í forvörnum í sífelldri endurskoðun
- Stefnumörkunin verði endurskoðuð reglulega af
- forvarnarteymi
- kennarafundi
- skólanefnd
- stjórn NFFG eða þeim aðila sem stjórnin vísar til