LEIK3SS05 - Skapandi skrif

skapandi skrif

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: LEIK2SV05 og LEIK2SL05
Áfanginn skal veita nemendum tækifæri til að þróa og þroska eigin rithæfileika með ýmsum æfingum og verkefnum. Nemendur skrifa marga texta í áfanganum og skoða mismunandi stílbrögð og gerðir texta. Ein af áherslum áfangans er að gefa nemendum tæki og tól til að vinna á skapandi og hugmyndaríkan hátt þar sem rödd hvers og eins fær að njóta sín. Markmið áfangans er einnig að opna heim ritlistarinnar fyrir nemendum og sýna þeim fram á þau tækifæri sem þar liggja. Sérsök áhersla er á að kenna nemendum að sækja sér kveikjur í nærsamfélag sitt svo þeir geti speglað það í riti.

Þekkingarviðmið

  • nokkrum mismunandi stílum í ritlist
  • hversu ólíkan hátt er hægt að miðla með texta
  • að hugmyndakveikjur eru til staðar í okkar daglega lífi
  • hvernig eigin ritskoðun getur verið heftandi
  • þeim tjáningarmöguleikum sem ritlistin býr yfir

Leikniviðmið

  • nota eigin rödd í skrifum
  • ritskoða sig ekki
  • byggja um blæbrigðaríkan texta
  • skrifa stuttan leikþátt, ljóð, smásögu, sem og aðra texta
  • finna eigin innblástur til að skrifa texta
  • beita sjálfsaga í vinnubrögðum

Hæfnisviðmið

  • spegla samfélag sitt í skrifum út frá tjáningarþörf og rödd sinni sem metið er með skriflegum verkefnum, umræðum, dagbók og lokaverkefni
  • greina leikverk, ljóð, smásögur og aðra texta út frá mismunandi stílum sem metið er með umræðum, skriflegum verkefnum og dagbók
  • finna hugmyndakveikjur í daglega lífinu fyrir skrifum og listsköpun sem metið er með smærri verkefnum og lokaverkefni
  • ritskoða ekki eigin hugmyndir heldur treysta þeim hugmyndum sem upp koma sem metið er með skriflegum verkefnum, umræðum og lokaverkefni
  • skrifa ljóð, leiksenur, smásögur og aðra texta sem metið er með skriflegum verkefnum og lokaverkefni
  • tjá sig í ræðu og riti á uppbyggilegan hátt um skrif samnemenda sinna sem metið er með umræðum og skriflegum verkefnum
Nánari upplýsingar á námskrá.is