hönnun, í atvinnulífinu
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur:
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur kynnist fjölbreytileika hönnunar og markaðslögmálum greinarinnar í atvinnulífinu. Nemendur kynnist einnig tengslum greinarinnar við atvinnulífið í formi nýsköpunar, vöruþróunar, menningu, lista og stílsögu. Fjallað verður um ýmsa grunnþætti varðandi hráefnis- og vöruþekkingu og lög og reglugerðir. Mikilvægt er að nemendur átti sig á hlutverki þekkingar í hönnun og nýsköpun. Nemendur verði ljós gagnsemi hönnunar ásamt fjölbreyttum starfsvettvangi í samfélaginu. Nemendur halda dagbók, útbúa skýrslur vegna starfskynninga og kynna hver fyrir öðrum.
Þekkingarviðmið
- hlutverki hönnunar- og markaðsgreina í tengslum við atvinnulíf, þróun og nýsköpun
- fyrirtækjum, menntunarmöguleikum, stofnunum, lögum og reglugerðum, réttindum og skyldum sem heyra undir hönnunar- og markaðsgreinar
- mikilvægi starfskynninga og því að fylgjast með framleiðanda í atvinnulífinu
- framleiðslu- og markaðsferli á vöru eða þjónustu
- hvernig hugmynd er breytt í söluvöru og hvernig framleiðsla og sala tengist kröfum og réttindum neytenda
- hönnunarlögum, hönnunarvernd og einkaleyfum
- tengslum greinarinnar við menningu og listir
- starfs- og markaðsfærni greinarinnar í formi nýsköpunar, vöruþróunar og markaðssetningu
- gagnsemi hönnunar í umhverfi okkar og samtímanum
Leikniviðmið
- greina þarfir, tækifæri og möguleika við hönnun og framleiðslu á hlut í tengslum við vettvangs- og vinnustaðaheimsóknir í atvinnulífinu
- tengja námið við framhaldsnám eða þátttöku í atvinnulífi
- nýta þekkingu og reynslu úr atvinnulífinu og bera saman við eigin reynsluheim
- greina hvað hefur áhrif á neysluvenjur, breyttar þarfir, tækniframfarir og nýjungar
- greina sambandið milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og niðurstaðna
- skynja hvernig hönnun, framleiðsla og markaðssetning helst í hendur
- greina það ferli sem fyrirtæki þurfa að fara í gegn um til þess að koma vöru/þjónustu í sölu
- greina hvernig verki er skipt upp í verkþætti, verkaskiptingu, framleiðsluferli og gerð áætlana
Hæfnisviðmið
- hafa innsýn í skipulagningu og viðburði á sviði hönnunar
- geta borið saman og gagnrýnt hönnun í samtímanum
- geta gert vandaða skýrslu og kynnt hana viðeigandi aðilum
Nánari upplýsingar á námskrá.is